top of page
Search
  • Writer's pictureKangen Việt Nam

Nguồn nước nhà bạn có đang bị nhiễm Canxi

Nước nhiễm canxi là gì?

Nước bị nhiễm canxi hay còn gọi là nước bị nhiễm vôi, nước cứng, nước chứa nhiều canxi và magie. Hầu hết các giếng khoan ở khu vực có đá vôi đều gặp phải. Nó không chỉ xuất hiện trong các gia đình tự khoan giếng mà còn ở cả các hộ dùng nước máy của thành phố, do khâu xử lý nước của nhà máy không đảm bảo.

Canxi là một kim loại mềm và phản ứng mạnh, là nguyên tố kim loại có màu trắng xascm sau khi tiếp xúc với không khí. Nguồn nước bị ô nhiễm canxi nếu không được xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của con người.



Nước sinh hoạt nhiễm canxi gây ra nhiều tác hại cho người sử dụng

Cách nhận biết nước bị nhiễm canxi

Nước bị nhiễm canxi khi nhìn sẽ thấy rất trong, nước có vị ngọt. Tuy nhiên khi đun nước sôi bạn sẽ thấy cặn trắng ở đáy ấm, phích nước hoặc các đường ống nước, trong vòi của bình nóng lạnh, vòi nước của máy giặt,…

Ngoài ra, để đảm bảo rằng nước của bạn không bị nhiễm canxi thì hãy liên hệ đến các dịch vụ kiểm tra nguồn nước. Tại đây, các chuyên viên kỹ thuật sẽ thực hiện các biện pháp kiểm tra bằng dụng cụ chuyên dụng, khi đó sẽ có kết quả chính xác nhất.

Tác hại của nguồn nước nhiễm canxi

Đối với sức khỏe con người: Muối Cacbonat kết tủa không thấm qua được thành ruột, động mạch và tích tụ lâu ngày sẽ tạo thành sỏi hoặc làm tắc những đường động mạch, tĩnh mạch là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như sỏi thận hay nguy hiểm hơn nữa là đột quỵ, bệnh tim.

Đối với sinh hoạt hàng ngày: Nước nhiễm canxi làm giảm khả năng tạo bọt của xà phòng, làm cho trà và cafe cũng như thức ăn bị mất vị, tạo những lớp mảng bám trên bát đũa và thiết bị gia dụng của gia đình bạn.



Chuyên viên kỹ thuật KTB kiểm tra trực tiếp nguồn nước của khách

Cách xử lý nước bị nhiễm canxi

Biện pháp phổ biến giúp xử lý nước nhiễm canxi triệt để là lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoang đầu nguồn và sử dụng cho toàn ngôi nhà. Hệ thống lọc nước sẽ kết nối với dòng nước chính của tòa nhà và theo các đường ống tới nhà vệ sinh, bồn rửa, bồn tắm, vòi sen, thậm chí máy giặt để bảo vệ sức khỏe.

Sử dụng máy lọc nước điện giải để lọc sạch nguồn nước, ngoài tên gọi chính thống còn được gọi là máy lọc nước ion kiềm, máy điện giải ion kiềm, máy tạo nước ion kiềm. Máy có khả năng lọc, loại bỏ các tạp chất gây ô nhiễm nguồn nước như clo, canxi, khử màu, mùi, các vi sinh vật gây hại,…và đưa vào buồng điện phân để tạo ra 2 dòng nước khác nhau là nước ion kiềm và nước ion axit.



Showroom máy lọc nước điện giải lớn nhất Việt Nam

KTB được biết đến là một công ty nhập khẩu và phân phối ủy quyền máy điện giải Kangen chính thức và lớn nhất của tập đoàn Enagic Nhật Bản tại Việt Nam.

Vui lòng liên hệ Kangen KTB theo thông tin sau:

Công ty Kangen Việt Nam – Kangen KTB

Địa chỉ : Showroom – 43 Nguyễn Văn Linh, Khu Phú Mỹ Hưng, P Tân Phong, Quận 7, TP HCM

Hotline : 0943 38 91 79

Điện thoại : 028 7300 1113

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page