top of page
Search
  • Writer's pictureKangen Việt Nam

Mối quan hệ mật thiết giữa Nước và Sức Khỏe

Trong tất cả các yếu tố cấu thành cơ thể con người, nước là thứ giữ vai trò quan trọng bậc nhất. Không chỉ chiếm đa phần khối lượng, nước còn tham gia vào mọi quá trình trao đổi chất nội môi trường và bài tiết ngoại môi trường để duy trì sự sống. Vì vậy, đừng chỉ coi nước là thức uống giải khát, mà cần phải tìm nguồn nước tốt, sử dụng hợp lý để tăng cường sức khỏe.


Nước chiếm hơn 2/3 trọng lượng cơ thể con người. Khi mất nước nhẹ, tự nhiên chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, dễ đuối sức. Theo các nghiên cứu khoa học, chỉ cần không uống nước vài ngày, con người sẽ tử vong.



Nước tham gia vào mọi quá trình cấu thành nên bộ phận cơ thể người

Ngoài ra, nước chiếm khoảng 83% thành phần cấu tạo não bộ. Nếu giảm nồng độ nước từ khoảng 2% trong não, cơ thể sẽ bị suy kiệt, trở nên khó tập trung, trí nhớ kém.

Có thể thấy, vai trò của nước vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Dưới đây sẽ là 6 điểm nổi bật, phân tích kĩ hơn về mối quan hệ mật thiết này.

1. Là dung môi của các phản ứng hóa học trong cơ thể

Dung môi chính là một dạng dịch lỏng, giúp hòa tan nhiều chất. Trong cơ thể người, nước là dung môi sống quan trọng, hòa tan các chất hóa học trong tế bào, giúp cơ thể sống có thể tồn tại, hoạt động linh hoạt mà không gặp khó khăn.



Nước tạo môi trường thích hợp để các phản ứng hóa học duy trì hoạt động sống xảy ra

Ngược lại, nếu không có nước, rất hiếm các phản ứng hóa học cần thiết cho sự sống xảy ra, kéo theo hệ lụy các chức năng sống suy giảm.

2. Vận chuyển các chất dinh dưỡng có giá trị cho cơ thể

Trong máu, nước chiếm nồng độ khoảng 96%, hỗ trợ mang các chất dinh dưỡng có lợi và oxy đi qua các mao mạch, hệ tuần hoàn và từ đó phân phối đều khắp cơ thể dễ dàng.



Nước giúp cơ thể tuần hoàn qua hình thức vận chuyển dinh dưỡng, oxy

Nếu nồng nộ này không đạt chuẩn, có nhiều khả năng mạch máu sẽ bị tắc nghẽn, khó lưu thông, gây ra một số bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp,… sau này.

3. Là chất bôi trơn

Nước giúp bôi trơn các khớp xương và sụn, cho phép chúng hoạt động thuận tiện, trơn tru. Khi mất nước, các khớp này dễ bị khô, có thể gây đau nhức ở đầu gối, cột sống, thắt lưng,… nặng có thể gây ra những tổn thương nặng hơn, như thoái hóa khớp, viêm khớp.

4. Điều hòa nhiệt độ



Nếu không toát mồ hôi, thân nhiệt người sẽ lên cao quá mức an toàn

Cơ thể người thuộc loại hằng nhiệt. Để duy trì mức ổn định 37 độ C khi tiếp xúc với biến đổi của môi trường, cơ thể sẽ thực hiện cơ chế tự kiểm soát thông qua các tuyến hồ hôi. Nếu nhiệt độ cơ thể tăng, để đảm bảo nó vẫn nằm trong khoảng an toàn, nước trong tuyến mồ hôi sẽ bay hơi, tạo hiệu quả làm mát.

5. Loại bỏ các chất độc tố ra ngoài cơ thể

Thường độc tố sẽ được loại bỏ qua hệ bài tiết. Tuy nhiên, nếu cơ thể mất nước, thiếu nước, các chất độc này sẽ không đủ điều kiện để được đào thải ra ngoài. Thay vào đó, độc tố sẽ tích tụ trong cơ thể, gây ra các hệ lụy bệnh tật ủ mầm. Do đó, hãy uống đủ nước để hỗ trợ cho thận và gan thực hiện công việc bài tiết hiệu quả.

6. Cung cấp nguồn chất khoáng


Nước điện giải là nguồn nước bổ sung khoáng chất tốt nhất

Nước tốt cho cơ thể, phù hợp để uống hàng ngày sẽ chứa các chất khoáng: Canxi, Magie, Natri,… Tỷ lệ khoáng chất trong nước còn phụ thuộc vào nguồn nước và các đơn vị sản xuất. Thế nhưng hiện nay, nguồn nước đang bị ô nhiễm, cần phải đề cao việc giám sát chất lượng nước để bảo vệ sức khỏe. Hãy tránh xa những loại nước mang nhiều chất độc hại như kim loại nặng, thuốc trừ sâu, chất thải công nghiệp,…

Nên uống nước nào để tốt nhất cho sức khỏe?

Vượt trội hơn nhiều so với nước uống thông thường, nước điện giải Kangen còn đem đến sự trong lành, tinh khiết và có khả năng “tái sinh”. Đây là loại nước được xem là tốt nhất cho cơ thể, vì các chất khoáng thiết yếu trong nước sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, đây còn là nước ion kiềm với độ pH lý tưởng, giúp trung hòa acid dư thừa cho cơ thể, tạo môi trường kiềm bên trong, làm chậm quá trình lão hóa.


Sử dụng máy lọc nước điện giải Kangen để đem đến nguồn nước tốt nhất cho gia đình

Làm thế nào để có nước tốt nhất cho sức khỏe

Nếu bạn muốn đầu tư cho sức khỏe đích thực của cả gia đình, đừng ngần ngại cải thiện cuộc sống bằng cách sử dụng nước điện giải mỗi ngày. Để tạo ra nguồn nước này với chất lượng cao nhất, chúng ta có thể sử dụng máy lọc nước điện giải.



Với cơ chế hiện đại hàng đầu, máy lọc nước điện giải Kangen sẽ điện phân, tách nước thành 5 dòng nước riêng biệt, phù hợp cho từng mục đích sử dụng. Máy sẽ phát hiện và loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng, flor và các vi khuẩn có hại mà vẫn giữ nguyên những vi khoáng cần thiết cho sức khỏe.

Máy lọc nước điện giải Kangen là thiết bị hàng đầu Nhật Bản, giúp tạo ra nguồn nước ion kiềm giàu hydro đạt chuẩn thiết bị gia dụng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp người sử dụng. Để đảm bảo chất lượng nguồn nước cho cả gia đình, hãy tỉnh táo lựa chọn sản phẩm chính hãng và nhà phân phối máy lọc nước Kangen uy tín trên thị trường.

Công ty Kangen KTB Việt Nam

Địa chỉ: Showroom – 43 Nguyễn Văn Linh, Khu Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7, TP HCM

Hotline: 0943 38 91 79

Điện thoại: 028 5412 4960

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page