top of page
Search
  • Writer's pictureKangen Việt Nam

Mất cân bằng điện giải nguy hiểm như thế nào?

Các chất điện giải có tác dụng rất quan trọng đối với sức khỏe con người, bởi chúng có tác dụng điều hòa chức năng thần kinh, cơ bắp, giúp ổn định cơ thể, cân bằng độ pH máu, điều hòa huyết áp,… Nếu cơ thể bị mất cân bằng điện giải, sẽ dẫn đến nhiều tình trạng nguy hiểm khó lường.


Mất cân bằng điện giải là gì? Tác hại của mất cân bằng điện giải


Chất điện giải là các khoáng chất có khả năng tan trong nội môi trường cơ thể, đồng thời tạo nên các ion tích điện (Như Na, K, Cl, Ca,…) Đây đều là những chất quan trọng, giúp điều hòa chức năng tim và hệ thần kinh, cân bằng hàm lượng acid dư thừa, phân phối oxy, tạo nên sức mạnh nội sinh để các tế bào (nhất là tế bào tim, thần kinh, cơ) duy trì điện áp ổn định, từ đó hoạt động liên tục, hiệu quả.



Các chất điện giải quan trọng phục vụ điều tiết cơ thể

Do đó, nếu muốn duy trì thể trạng lý tưởng cho con người, cần giữ mức hàm lượng điện giải cân bằng. Khi hệ bài tiết làm thất thoát một lượng điện giải lớn ra ngoài thì cần bổ sung, thay thế những chất điện giải mới để giữ nồng độ điện giải trong cơ thể không đổi.

Mất cân bằng điện giải là hiện tượng bất thường, gây biến đổi nồng độ chất điện giải trong cơ thể qua nhiều nguyên nhân, ăn uống không lành mạnh, lao động quá sức, giảm lượng điện giải, không bổ sung các chất điện phân cho cơ thể.

Tác hại của mất cân bằng điện giải



Mất cân bằng điện giải khiến cơ thể suy kiệt

– Mất cân bằng Na: Khát nước, buồn nôn hoặc các vấn đề suy giảm chức năng hệ thần kinh.

– Mất cân bằng Ka: Rối loạn nhịp tim, co giật. Thậm chí khiến tim ngừng hoạt động đột ngột gây nên tử vong.

– Mất cân bằng Ca: Mệt mỏi, suy nhược cơ thể, trí nhớ kém, sỏi thận, đau nhức xương,…

– Mất cân bằng một số chất điện giải khác: Run rẩy, chuột rút, tim đập khác thường, ảo giác, thị lực kém, rối loạn huyết áp, trầm cảm,…

Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mất cân bằng điện giải



– Mệt mỏi: Đây là dấu hiệu đầu tiên dễ nhận biết nhất khi bạn bị mất cân bằng điện giải. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến triệu chứng này là cơ thể đang bị thiếu hụt Magie (Một chất quan trọng giúp xương khỏe mạnh), khiến cơ tể mất nước, dễ uể oải.

– Mất nước: Các chất điện giải có vai trò giữ nước, duy trì lượng dịch cho cơ thể. Khi hàm lượng mất ổn định, sẽ khiến con người thường xuyên khát nước, dễ kích động vô cớ.

– Nhịp tim bất thường: Đây có thể là do bị suy giảm Kali, gây suy nhược cơ, máu khiến nhịp tim chậm hơn so với mức bình thường.

– Cảm giác ngứa ngón tay và bàn chân: Thiếu canxi có thể có thể tạo cảm giác ngứa mà không cần yếu tố bên ngoài tác động ở chân, ngón tay, môi. Lâu dần sẽ đến các tình trạng nghiêm trọng, khó giải quyết như động kinh và rối loạn nhịp tim.

Giải pháp ngăn ngừa mất cân bằng điện giải hiệu quả nhất là bổ sung nước điện giải ion kiềm đúng cách hàng ngày



Những tác dụng cơ bản của nước điện giải Kangen

Hàng ngày, cơ thể vận động liên tục, khiến hệ bài tiết làm tiêu hao đi một lượng chất điện giải lớn khi cơ thể đổ mồ hôi, hoặc mắc phải các chứng bệnh gây mất nước. Theo các chuyên gia y tế, bên cạnh việc ăn các thực phẩm tự nhiên chứa chất điện giải, thì sử dụng máy lọc nước điện giải để cung cấp nguồn nước tốt, giàu dinh dưỡng và tính kiềm tự nhiên cũng là biện pháp nổi bật, giúp cân bằng điện giải hiệu quả.

Máy điện giải hay còn gọi là máy tạo nước ion kiềm là phát minh vĩ đại của Nhật Bản, đã được Bộ Sức Khỏe Lao Động và Phúc Lợi Nhật Bản đưa ra thông cáo 763, khuyến khích người dân tích cực bổ sung hàng ngày. Hiện nay, nước điện giải cũng được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện, phòng khám lớn toàn thế giới, nhất là các cường quốc công nghệ như Mỹ, Canada, Pháp, Hà Lan, Đức,…



Máy lọc nước điện giải Kangen mang đến nguồn nước đảm bảo sức khỏe tối ưu

Nước điện giải đặc biệt giàu các chất điện giải thiết yếu cho cơ thể như: Natri, kali, canxi, magie,… sẽ góp phần quan trọng làm tăng sức đề kháng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, trung hòa gốc tự do chống oxy hóa, điều tiết sự vận động của cơ trơn tru, giúp cơ thể khỏe mạnh lên từng ngày.

Có thể thấy, các chất điện giải đối với cơ thể có một sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ. Để bảo vệ sức khỏe toàn diện, cần duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, kết hợp với các phương pháp bổ sung chất điện giải an toàn để duy trì thể trạng lý tưởng, nhất là uống nước điện giải giàu Hydro tốt cho cơ thể.

Để lựa chọn được một chiếc máy lọc nước điện giải chất lượng cho cả gia đình, vui lòng tham khảo sản phẩm máy lọc nước điện giải Kangen tại đây. KTB là công ty nhập khẩu máy điện giải Kangen chính hãng Nhật Bản tại Việt Nam.

Công ty Kangen KTB Việt Nam

Địa chỉ: Showroom – 43 Nguyễn Văn Linh, Khu Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7, TP HCM

Hotline: 0943 38 91 79

Điện thoại: 028 7300 1113

1 view0 comments

Recent Posts

See All

留言


bottom of page