top of page
Search
  • Writer's pictureKangen Việt Nam

Cách loại bỏ hóa chất trên thực phẩm bằng nước ion kiềm

Các hóa chất còn bám trên thực phẩm, nhất là các loại rau củ quả còn dư lượng thuốc trừ sâu dù đã rửa kỹ với nước là nỗi lo lắng của nhiều chị em nội trợ. Những hóa chất tồn dư trên thực phẩm này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cả gia đình. Nhưng không sao, chị em hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách loại bỏ hóa chất trên thực phẩm bằng nước Kangen nhé.

Sự cần thiết phải loại trừ hóa chất khỏi thực phẩm

Ngành nông nghiệp nước ta cũng như nhiều nơi trên thế giới đang ngày càng được công nghiệp hóa. Nói như vậy có nghĩa là các loại cây trồng đã không còn được trồng một cách tự nhiên nữa. Chúng được nuôi lớn với sự can thiệp của các hóa chất như thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học, chất bảo quản,…




Rau củ quả mà bạn dùng mỗi ngày có nguy cơ còn tồn dư hóa chất rất cao

Điều này dường như trở thành lẽ hiển nhiên khiến cho một số nông dân, cơ sở trồng trọt phun hóa chất một cách tràn lan, không có kế hoạch lên cây trồng vì tin rằng như vậy thì mới có được năng suất cây trồng cao. Điều này khiến cho rau củ quả, lương thực bị nhiễm hóa chất, kim loại nặng. Con người nếu dùng những thực phẩm này có thể nhận lấy nhiều hậu quả xấu đối với sức khỏe.

Nước muối có loại bỏ được hóa chất trên thực phẩm?

Nhiều chị em nội trợ yên tâm hoàn toàn khi ngâm rau củ quả trong nước muối và rửa kĩ càng với nước sạch trước khi nấu nướng. Vậy nước muối có tác dụng tẩy sạch hóa chất trên thực phẩm không? Rất tiếc câu trả lời là không vì nước muối chỉ có tác dụng sát khuẩn.

Ngược lại, khi ngâm rau củ quả trong nước muối đậm đặc quá lâu có thể làm cho rau bị nát, biến chất, thậm chí còn làm chất bẩn thẩm thấu ngược lại trong quá trình ngâm.

Vì sao nước Kangen có thể tẩy sạch hóa chất trên thực phẩm

Nước ion kiềm là loại nước được tạo ra từ máy Kangen. Có đến 5 loại nước với các mức độ pH khác nhau được tạo ra từ chiếc máy lọc nước này. Trong đó loại nước ion kiềm mạnh có độ pH rất cao nên có thể bóc tách được hóa chất trên thực phẩm. Bao gồm thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học, chất bảo quản còn dư trên bề mặt thực phẩm.



Nước Kangen có pH cao sẽ giúp bạn loại bỏ các loại hóa chất khỏi thực phẩm

Khả năng bóc tách, loại bỏ hóa chất của nước Kangen là nhờ vào độ pH được biến đổi qua máy Kangen chứ không nhờ vào bất kì hóa chất tẩy rửa nào. Vì vậy, nước Kangen vô cùng an toàn khi dùng để rửa sạch thực phẩm trước khi sử dụng.

Hướng dẫn cách dùng nước Kangen làm sạch thực phẩm

Đối với các loại rau củ quả, bạn nên dùng nước Kangen để rửa sạch theo các bước sau:

  • Dùng bình xịt, xịt nước axit 2.5 lên bề mặt để khử trùng rau củ quả.

  • Ngâm rau củ quả trong nước kiềm mạnh pH 10 đến 11.5 trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Nước ngâm rau chỉ cần cho xâm xấp ở mức vừa đủ ngập rau.

  • Vớt rau củ quả ra, để ráo nước rồi rửa lại với nước kiềm có độ pH 9.5. Quá trình này sẽ giúp cho các phân tử nước siêu nhỏ thấm sâu vào rau củ quả, chiết xuất được hương vị tự nhiên của thực phẩm mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng.

Lúc này rau củ quả đã sạch hoàn toàn khỏi mọi hóa chất chất, sẵn sàng để bạn chế biến nhiều món ngon cho gia đình.

Đối với các loại đậu, ngũ cốc thì cách rửa bằng nước Kangen cũng sẽ khác một chút. Vì các loại ngũ cốc thường bị oxy hóa ở lớp vỏ rất cao, nên khi đến tay người tiêu dùng là bạn thì bạn cần loại bỏ được lớp bề mặt đã oxy hóa này để món ăn được ngon hơn. Bạn hãy cho đậu hoặc ngũ cốc vào rổ, rồi đặt rổ này vào chậu nước ion kiềm 9.5 pH. Rửa kĩ cho đến khi nước chuyển sang màu vàng nhạt và có một ít bọt nổi lên trên mặt nước. Tiếp theo bạn lại ngâm ngũ cốc trong nước kiềm mạnh 10 phút rồi rửa lại lần nữa với nước kiềm pH 9.5 trước khi chế biến nhé.



Thịt, cá, rau củ quả, ngũ cốc đều được nước Kangen làm sạch an toàn

Với các loại thịt và cá, bạn cũng có thể dùng nước Kangen để rửa sạch. Đầu tiên dùng nước ion p.H 2.5 xịt sát trùng thớt cũng như xịt lên bề mặt thịt cá trong vòng 30 giây đến 1 phút. Cuối cùng dùng nước kiềm pH 9.5 để rửa sạch lại và chế biến món ăn thôi nào.

Nước điện giải là loại nước có tác dụng bóc tách hóa chất cực tốt. Nỗi lo thực phẩm nhiễm hóa chất, tồn dư chất bảo quản hay thuốc trừ sâu sẽ được nước Kangen giúp bạn đẩy lùi. Với những hướng dẫn cụ thể trên đây, bạn đã có thể yên tâm vì thực phẩm được rửa sạch trước khi nấu nướng rồi. Tuy nhiên mọi dưỡng chất trong thực phẩm đều được giữ trọn vẹn nhé. CÔNG TY KANGEN KTB VIỆT NAM | PHÂN PHỐI MÁY ĐIỆN GIẢI TẠO NƯỚC KANGEN ĐƯỢC ỦY QUYỀN CHÍNH THỨC TỪ ENAGIC NHẬT BẢN


1 view0 comments

Recent Posts

See All

Commentaires


bottom of page